Vouchertoday

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


























ขายคอร์สอบรมสัมนา 1501 วิธีการสร้างแรงจูงใจ และชาร์จแบตพนักงาน โดย บ๊อบ เนลสัน
ราคา
฿11000
VALID
10/03/2015 - 31/03/2015


ชื่อ : ปนัดดา
เบอร์โทรศัพท์ : 025130123
อีเมล : info@aiminlines.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/aimtraining.th


your image


1501 วิธีการสร้างแรงจูงใจ และชาร์จแบตพนักงาน "

เดินเครื่องพนักงานของคุณให้เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความท้าทาย"

กับ ดร. บ๊อบ เนลสัน เจ้าของงานเขียนที่ขายดีที่สุดจากการจัดอันดับโดย นิวยอร์ค ไทมส์ ,

นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ และ "ผู้เชี่ยวชาญด้านการขอบคุณ"

 

About The Event (เกี่ยวกับสัมนา)

 

"คน คือ ทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในองค์กร" สิ่งนี้ผู้ประกอบการหรือองค์กรที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบันทราบดี ซึ่งในการสัมมนาครั้งนี้ ดร.บ๊อบ เนลสัน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการจัดการและการสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานในระดับแนวหน้าของโลก และนักเขียน Best-selling (1501 วิธีการให้รางวัลพนักงาน, คัมภีร์การจัดการ, Ubuntu) จะแบ่งปันงานวิจัย, ปรัชญาและเทคนิคของเขาเพื่อเพิ่มศักยภาพของพนักงานในองค์กรของคุณ ทำให้รู้ว่าสิ่งที่จะกระตุ้นผู้จัดการ หรือสมาชิกในองค์กรของคุณ ให้ทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายขององค์กร หรือสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในวงกว้าง นั้นคืออะไร จะอธิบายเกี่ยวกับ แนวโน้มของโลกที่กระทบต่ออาชีพและองค์กร ซึ่งทำให้ทั้งพนักงานและลูกจ้าง จำเป็นต้องปรับตัวต่อความคาดหวังใหม่ในการทำงาน ที่กำลังจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กลยุทธ์ในการเพิ่มแรงกระตุ้นให้กับพนักงาน, ค้นหาลึกลงไปถึงสิ่งที่จะสร้างวัฒนธรรมแห่งการยกย่อง ชื่นชมในองค์กรอย่างยั่งยืน รวมไปถึงการอภิปรายเกี่ยวกับ Ubuntu (แนวคิดของชาวแอฟริกาใต้เกี่ยวกับความเป็นหนึ่งเดียว หรือการเชื่อม โยงกันของทีม หรือแผนก เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้ดีมากยิ่งขึ้น) โดยในการสัมมนาครั้งนี้คุณจะได้ตัวอย่างสำเร็จ รูปที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที และกลยุทธ์ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาความสัมพันธ์และผลสัมฤทธิ์ในการทำงาน ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างดี

ช่วงแรก เวลา 9.00 – 10.30 น.

1. แนวโน้ม 5 ประการที่มีผลต่อการบริหารบุคคล – อธิบายเกี่ยวกับแนวโน้มของพนักงานที่จะกระทบต่อองค์กรในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

แนวโน้มด้านทรัพยากรมนุษย์เกิดขึ้นมากมายทำให้องค์กรต่างๆมีการแข่งขันสูง ช่วงนี้ท่านจะได้รับรู้ข้อมูลจากงานวิจัย และความรู้ที่ตกผลึกของ ดร.บ๊อบ จากหนังสือ "1501 วิธีการให้รางวัลพนักงาน" ฉบับแก้ไขจากของเดิม (1001 วิธีการให้รางวัลพนักงาน) ที่ขายได้มากกว่า 1.7 ล้านเล่ม ซึ่งแนวโน้มต่างๆที่จะนำเสนอมีดังนี้

    ความขาดแคลนพนักงานที่มีฝีมือ
    การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์และวิธีการทำงาน เนื่องจากมีเด็ก Generation ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดแรงงาน
    แรงงานสมัยใหม่ไม่ต้องการที่จะเป็นลูกจ้างขององค์กร
    แนวคิดว่าสามารถทำงานที่บ้านหรือที่ไหนก็ได้ โดยไม่ต้องเข้าบริษัท
    เกิดการแลกเปลี่ยนกันทางด้านแรงงานอย่างเป็นสากล

คุณจะได้รู้ข้อมูลและงานวิจัยในปัจจุบันเกี่ยวกับแนวโน้มของการจัดการทรัพยากรมนุษย์ที่มืออาชีพจำเป็นต้องรู้ เพื่อช่วยให้ทีมงาน ผลิตและสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงเข้าใจประเด็นบางประการก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาในอนาคต นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ร่วมอภิปรายแนวโน้มเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรมนุษย์และกลยุทธ์ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ในธุรกิจอีกด้วย

ช่วงที่สอง 10.45-12.00 น.

2. กลยุทธ์จุดไฟพนักงาน – กลยุทธ์ที่อิงทฤษฎีการเพิ่มแรงจูงใจให้พนักงานในช่วงเวลาเศรษฐกิจขาลง

พนักงานจำนวนมากในปัจจุบันรู้สึกว่าตัวเองทำงานมาเกินไปและไม่รู้สึกสนุกกับการทำงานในช่วงเศรษฐกิจขาลง ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่เหล่านายจ้างมักจะขอร้องให้ลูกจ้างทำให้ได้ประสิทธิผลมากในเวลาที่น้อยที่สุด และในที่สุดกลุ่มลูกจ้างหรือพนักงานเหล่านั้นก็จะรู้สึกว่าเองมีคุณค่าน้อยลงและความเครียดเพิ่มขึ้นกว่าการทำงานแบบเดิมๆ ดร. บ๊อบ เนลสัน จะให้วิธีการคิดที่ดีที่สุด ที่ช่วยเพิ่มพลังทวีให้แก่พนักงานในองค์กรของคุณ โดยใช้เวลา ทรัพยากร และเงินทุนให้น้อยที่สุด ซึ่งเนื้อหาการสัมมนาในช่วงนี้อ้างอิงจากหนังสือที่ชนะรางวัลของ ดร. บ๊อบ เรื่อง "ธุรกิจโตขึ้นได้ แม้อยู่ในช่วงเศรษฐกิจขาลง" (Keeping Up in a Down Economy) และ "1501 วิธีการให้รางวัลพนักงาน" (1501 Ways to Reward Employees) ทำอย่างไรในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งพอที่จะสร้างแรงจูงใจให้พนักงานได้สร้างสรรค์ผลงานในระดับที่สูงขึ้น สร้างความตื่นเต้น และบรรยากาศการทำงานเชิงบวก รวมถึงสร้างการแข่งขันเชิงบวกให้กับพนักงานในองค์กร ทำให้พนักงานรู้สึกท้าทายแม้ในช่วงเศรษฐกิจขาลง พร้อมตัวอย่างที่ผู้จัดการหรือองค์กรสามารถนำไปใช้เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศการทำงานให้กับพนักงานได้ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ :

    การสร้างแนวทางกระตุ้นแรงจูงใจให้ชัดเจน
    การสื่อสารที่ซื่อตรง เปิดกว้าง และตรงประเด็น ?
    การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานโดยการให้กำลังใจ ?
    การให้อิสระ ความยืดหยุ่น และการสนับสนุนพนักงานให้มากขึ้น ?
    การเน้นย้ำการพัฒนาและการเติบโตขององค์กรอย่างต่อเนื่อง ?
    การรู้จักให้รางวัลพนักงานที่ผลิตผลงานดีๆให้องค์กร

คุณจะได้รู้เทคนิค และการประยุกต์ใช้ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้าได้ เรียนรู้จากงานวิจัยและจากประสบการณ์ของดร. บ๊อบ เนลสัน ในการทำงานกับบริษัทและองค์กรหลายร้อยแห่งในสาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คุณจะเข้าใจว่า ทำไมบริษัทที่ยอดเยี่ยมที่สุดจึงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ระยะยาว ที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยบูรณาอย่างเป็นระบบเข้ากับการปฏิบัติงานประจำวันของผู้จัดการ ผนวกกับการหาโอกาสทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และเฉพาะเจาะจง ซึ่งในช่วงนี้ ดร. เนลสันจะยกตัวอย่างจริง และเทคนิคที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทันที เพื่อเพิ่มพลังทวีให้กับพนักงาน เพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเสมือนแรงจูงใจในการทำงานอย่างยั่งยืน

ช่วงที่สาม 13.00-14.30 น.

3. การสร้างวัฒนธรรมแห่งการยกย่องชมเชยในองค์กร – สร้างการยกย่องชมเชยให้เป็นกลยุทธ์และค่านิยมขององค์กร และเปลี่ยนสถานที่ทำงานให้กลายเป็นเหมือนสถานประกอบการของคุณ

การชื่นชมพนักงานที่ทำงานดีนั้น ช่วยทำให้พนักงานรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า และกระตุ้นให้พนักงานคนนั้นมีพฤติกรรมในเชิงบวกต่องานมากขึ้น แต่ปัญหาในองค์กรที่เกิดขึ้นจริงคือ ผู้จัดการไม่ชื่นชมพนักงาน นั่นเป็นเพราะ "พวกเขาไม่รู้วิธีการว่าต้องทำอย่างไรให้เหมาะสม" แต่จากการการสัมมนานี้คุณจะได้รู้วิธีการสร้างวัฒนธรรมแห่งการยกย่องชมเชยในองค์กร ซึ่งมีความสำคัญมาก ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะใหญ่หรือเล็กแค่ไหนก็ตาม โดยเนื้อหาการสัมมนาช่วงนี้มาจากงานวิจัยของ ดร. บ๊อบ เนลสัน ที่ได้กล่าว ถึงในหนังสือ "1501 วิธีการให้รางวัลพนักงาน" (1501 Ways to Reward Employees) และหนังสือ "1001 รางวัลและการชื่นชม" (The 1001 Rewards & Recognition Field book) ทั้งนี้ เปรียบเทียบกับบริษัททั่วๆไป พนักงานในบริษัทที่มีวัฒนธรรมองค์กรแห่งการชื่นชมนั้นจะรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่ามากกว่าพนักงานในบริษัทที่ไม่ถูกชื่นชมหรือจดจำถึง 5 เท่า และอีก 7 เท่ายินยอมที่จะทำงานอยู่ต่อ นอกจากนี้ อีก 11 เท่ายังรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับบริษัทและอยากที่จะทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี จากสิ่งที่ได้นำเสนอไปนั้นจึงเห็นได้ว่าการการยกย่องชื่นชมกัน เป็นวัฒนธรรมองค์กรอย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องทำ เพื่อให้บริษัทคุณเติบโตต่อไปในอนาคต และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรู้สึกถึง "การชื่นชม หรือทำให้รู้สึกดีแบบคลุมเครือ" ดร. เนลสันจะแสดงวิธีการดูแลพนักงานอย่างไรเพื่อเพิ่มพูนความรู้สึกชื่นชมตนเอง อันจะเป็นผลให้เกิดความกระตือรือร้น และทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน และทำให้บรรยากาศในการทำงานดีขึ้น สามารถผลิตผลงานได้อย่างดีเยี่ยม และเกิดการแข่งขันอย่างสร้างสรรค์ในหมู่พนักงาน ทำให้บริษัทโตขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ :

    กรณีศึกษาทางธุรกิจเกี่ยวกับการยกย่องชมเชย : ทำไมธุรกิจที่ประสบความสำเร็จถึงทำสิ่งเหล่านี้ ?
    งานวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับการสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานแม้ในยามเศรษฐกิจขาลง ?
    วิธีการเพิ่มพลังทวีในการชื่นชมให้ได้ประสิทธิผลที่สุด โดยเสียเวลาและทรัพยากรน้อยที่สุด ?
    วิธีที่สร้างผู้จัดการให้เป็นเสมือนผู้สนับสนุนและผู้ชื่นชม ? วิธีการใช้ประโยชน์จากพลังแห่งการฝึกฝน ?
    วิธีการสร้างความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน โดยการยกย่องชมเชยอย่างจริงใจและสม่ำเสมอ

ช่วงที่สี่ 15.00-16.30 น.

4. Ubuntu : การสร้างแรงบันดาลใจให้ทีม และการทำงานเป็นทีม – แรงบันดาลใจทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายไวขึ้นโดยความร่วมมือกัน ของทุกคนในทีม

คุณจะได้รู้ถึงการสร้าง teamwork ใหม่ที่ทรงพลังมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการจัดบรรยากาศการทำงานแบบ Ubuntu โดยแนวคิดนี้ได้มาจากหนังสือเรื่อง Ubuntu! ของดร. เนลสันเอง ที่กล่าวถึงเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมเนียมของชาวแอฟริกันที่สร้าง teamwork เพื่อช่วยกันทำงาน หนังสือเล่มนี้เขียนร่วมกับ ดร. สตีเฟน ลันดิน (Dr. Stephen Lundin) ผู้เขียนหนังสือขายดีเรื่อง Fish! Series โดย ดร. เนลสันได้ถ่ายทอดข้อมูลด้วยความรัก เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและพลังที่มากล้น พร้อมสื่อมัลติมีเดียที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างของการฝึกฝนในด้านต่างๆ เช่น ธุรกิจ กีฬา การเมือง หรือแม้กระทั่งดนตรี ที่ดัดแปลงมาจากวัฒนธรรมด้านความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาวแอฟริกัน ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานปัจจุบันได้ ซึ่ง ดร. เนลสัน มีประสบการณ์ในการทำงานกับองค์กรกว่าร้อยองค์กร เกี่ยวกับการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานเพื่อให้ทีมสามารถผลิตผลงานที่มีคุณภาพโดยใช้หลักการ Ubuntu โดยในช่วงนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความรู้เกี่ยวกับตัวอย่างจากสถานการณ์จริงและเทคนิคต่างๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานได้ทันที เพื่อเพิ่มพลังทวีอย่างเป็นระบบและสร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่ง Teamwork อย่างยั่งยืน และเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น โดยการเรียนรู้หัวข้อนี้มีจุดประสงค์เพื่อ :

    ให้แนวทางและปรัชญาของ Ubuntu ? สร้างการรับรู้วิสัยทัศน์และจุดประสงค์ร่วมกัน ?
    สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้ยอดเยี่ยม ?
    สร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นจากการแบ่งปันประสบการณ์การทำงานร่วมกัน ?
    ใช้พลังจากจุดแข็งของแต่ละบุคคลเพื่อสร้างทีมงานที่แข็งแกร่งขึ้น ?
    ให้วิธีการที่สร้างสรรค์เพื่อทำให้ทีมจดจ่ออยู่กับเป้าหมายตลอดเวลา

 

(About The Speaker) เกี่ยวกับ ดร. บ๊อบ เนลสัน

ดร. บ๊อบ เนลสัน เป็นผู้นำทางด้านการจัดการและการสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานในระดับแนวหน้าของโลก ท่านเป็นประธานบริษัท Nelson Motivation (www.drbobnelson.com) ตั้งอยู่ในเมืองซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดการและให้คำปรึกษาบริษัท อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งร่วมของบริษัท Recognition Professionals International ที่เป็นผู้นำ เกี่ยวกับการให้การสนับสนุนพนักงานมานานกว่า 20 ปี ท่านให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ ระบบ และโปรแกรมในการสร้างแรงจูงใจให้แก่พนักงานในบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 มากกว่า 80% เพื่อให้สามารถสร้างผลผลิตส่งต่อไปมากถึง 6 ทวีป ก่อนหน้านี้ ท่านได้ทำงานกับ ดร. เคน บลองชาร์ต (Dr. Ken Blanchard ผู้เขียนหนังสือ The One Minute Manager) มาเป็นเวลากว่า 10 ปี ในฐานะรองประธานบริษัท และเป็นหัวหน้าทีมงานนักเขียนของโค้ชด้านการพัฒนาตนเองชื่อดังอย่าง ดร. มาร์แชล โกลด์สมิธ (Dr. Marshall Goldsmith ผู้เขียนหนังสือ What Got You Here, Won't Get You There และ Mojo) ซึ่งดร. บ๊อบ เนลสัน ถือว่าเป็นโค้ชที่ให้คำปรึกษาผู้บริหารอันดับหนึ่งของโลก

ดร. เนลสัน เป็นนักเขียน Best-Selling ซึ่งหนังสือของเขาได้รับการพิมพ์ซ้ำหลายล้านสำเนา และบางเล่มได้รับการแปลมากถึง 37 ภาษา
ทั้งหนังสือชื่อ 1001 Ways to Reward Employees (ฉบับแก้ไขชื่อว่า 1501 Ways to Reward Employees), The 1001 Rewards and Recognition Field book, Keeping Up in a Down Economy: What the Best Companies do to Get Results in Tough Times, 1001 Ways to Energize Employees, The Management Bible, Please Don't Just Do What I Tell You—Do What Needs to Be Done! 1001 Ways to Take Initiative at Work, Ubuntu! The Inspiring Story About an African Tradition of Teamwork and Collaboration, Managing For Dummies (ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 3) และ Consulting For Dummies (ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 2) นอกจากนี้ ท่านยังปรากฏในสื่อระดับชาติหลายแขนง เช่น CBS 60 Minutes, CNN, CNBC, MSNBC, PBS, and National Public Radio; และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการ ทรัพยากรประจำให้กับสำนักพิมพ์ The New York Times, The Wall Street Journal, The Washington Post, Business Week, Fortune และ Inc. magazines.

ท่านจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจในสาขาพฤติกรรมองค์กรจากมหาวิทยาลัย UC Berkeley และได้รับปริญญาเอกสาขาการจัดการจาก Peter F. Drucker Graduate Management School at Claremont Graduate University ใน ลอสแองเจลลิส ซึ่ง ดร. ปีเตอร์ เอฟ. ดรักเกอร์ (Dr. Peter F. Drucker) ถือเป็นเจ้าพ่อด้านการจัดการสมัยใหม่ โดยชื่องานวิจัยปริญญาเอก ของดร.บ๊อบ เนลสัน คือ "ปัจจัยที่กระตุ้นหรือยับยั้งการใช้คำชื่นชม หรือการจดจำและเห็นคุณค่า ของผู้จัดการในประเทศสหรัฐอเมริกา" (Factors that Encourage or Inhibit the Use of Non-Monetary Recognition by U.S. Managers.) โดย ดร. เนลสันได้สอนวิชาพฤติกรรมองค์กร ให้กับ Rady School of Management of the University of California ในซานดิเอโก้

AIM inlines will be bringing "The Guru of Thank You" "Dr. Bob Nelson"

for the first time to Bangkok on 31 March, 2015 @ Holiday Inn Hotel Ball Room @ 7 Floor, Sukhumvit 22 Bangkok. Call now to reserve your seats for this mega event: